Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

# bà bầu # Sức khỏe sau sinh

Những cơn đau mà các mẹ phải trải qua khi mang bâu

Là phụ nữ, mang thiên chức của một người mẹ chắc hẳn ai cũng nghĩ đau đẻ chính là cơn đau khủng khiếp nhất trần đời mà mình sẽ phải trải qua, nhưng vẫn còn có cái khủng khiếp hơn vậy nữa đó!
Thoạt nghe có vẻ ghê gớm nhưng đó là sự thật. Phụ nữ ngoài cơn đau đẻ được ví như gãy hơn 20 cái xương cùng lúc thì còn có những cơn đau dai dẳng khác với mức khủng khiếp không kém. 

Thiên chức phụ nữ luôn gắn liền với cơn đau khủng khiếp 
Với phụ nữ, khoảnh khắc được ôm vào lòng sinh linh bé bỏng sau 9 th.á.n.g 10 ngày mang nặng đẻ đau là hạnh phúc tuyệt vời nhất. Và để thực hiện được thiên chức làm mẹ ấy, phụ nữ phải trải qua cơn đau lý tính khủng khiếp nhất nhưng đó cũng là cơn đau sinh học đặc biệt và duy nhất chỉ có phụ nữ mới nếm trải được. Bởi thế mà, khi nói đến những cơn đau tột cùng, người ta thường có câu cửa miệng: “Đau như đau đẻ”. Thế nhưng, sự thật thì phụ nữ còn phải hứng chịu những cơn đau dai dẳng khác với mức khủng khiếp không kém mà hậu quả đôi khi phải đánh đổi bằng cả tương lai.

Sự thật về cơn đau tột cùng tiềm ẩn bên trong mỗi người phụ nữ
Rất rất nhiều phụ nữ cho rằng những cơn đau lý tính bắt nguồn từ stress, công việc hay thời tiết… đều không khắc nghiệt bằng đau đẻ. Và vì thế, phụ nữ thường có xu hướng cố chịu đựng, “lướt” qua cơn đau mà không mảy may nghĩ rằng đôi khi nó có thể trở thành điều tồi tệ, ảnh hưởng đến cuộc sống và hạnh phúc của mình nếu không được kiểm soát và giải quyết triệt để. 

Theo khảo sát mới nhất từ Tydol, so với nam giới, phụ nữ thường bị đau đầu gấp 1,5 lần, bị đau nhức cơ thể nhiều gấp 2 lần, nhưng cách họ phản ứng và đối phó với những cơn đau đó lại không tích cực và dễ dàng như cánh mày râu. Phụ nữ có xu hướng lựa chọn những phương cách tiêu cực như co cụm, tự cách ly, trút giận lên gia đình, con cái, thậm chí để tâm trạng xấu ảnh hưởng đến chất lượng công việc. 

OlgLISsLahClIYYyykMZ_1ut0cfuXMiOUAk7g7DaLLeL18iwudXtszu2AGf-pPizBqiJTLRaAwkR4rvt33cIgIeuggFYLw
So với nam giới, phụ nữ thường bị đau đầu gấp 1,5 lần và phụ nữ luôn chọn giải pháp âm thầm chịu đựng (Ảnh minh họa)

Nếu nói ra những con số này, hẳn nhiều chị em sẽ không khỏi ngạc nhiên: có đến 74% phụ nữ có xu hướng tự cách ly, thậm chí cô lập mình khỏi sự quan tâm, chăm sóc của người xung quanh, kể cả bạn đời khi phải đối mặt với những cơn đau. 44% phụ nữ chọn cách buông xuôi, 54% cảm thấy kiệt sức, 44% để rơi vào trạng thái stress… 

Hành động cô lập bản thân đôi khi chỉ vì họ không tìm thấy được sự quan tâm như mong muốn. Vì tự sâu thẳm trong lòng bất kỳ người phụ nữ nào cũng hy vọng được đón nhận những hành động, lời nói quan tâm của người bạn đời khi phải đối mặt với những cơn đau trong cuộc sống. Theo một khảo sát, 70% phụ nữ Việt Nam mong mỏi sự quan tâm như thế.

Thế nhưng, có một thực tế là phụ nữ ngại nói lên những mong muốn của mình, ngại chia sẻ khó khăn, ngại chia sẻ nỗi đau. Phụ nữ cố chịu đựng, mỗi ngày nỗi đau càng tích tụ cho đến lúc rơi vào bế tắc. Phụ nữ bắt đầu nảy sinh những cảm xúc tiêu cực và khiến cho những cảm xúc ấy tác động đến công việc, chất lượng cuộc sống và không khí gia đình. Dù trong khoảnh khắc những cơn đau lý tính có thể không dữ dội như đau đẻ, nhưng nếu không được nhìn nhận đúng mức và kiểm soát hợp lý thì về lâu dài sẽ trở thành cơn đau tột cùng nhất đối với người phụ nữ.

Phụ nữ cần lắm một giải pháp chuyên biệt “chinh phục cơn đau”
Phụ nữ bắt đầu tự hỏi: “Tại sao mình lại phải chịu đựng bao nhiêu chuyện như thế này, tại sao lúc ốm đau chồng cũng không mảy may quan tâm, tại sao…”. Thực tế, chính phụ nữ chứ không ai khác đã chọn giải quyết vấn đề theo cách tiêu cực, khiến cho cuộc sống rơi vào bế tắc, không lối thoát, cảm hứng sống và cống hiến từ đó cũng không còn nữa.

QrNpT-506WutUvzLkRi-OownRlwudpdarCHk_Ok5c5n-IvdXEXMXLQU8lHAtTHcM5lV5gkSNkUiYllu0159qWYlxG1DK5Ag
Phụ nữ xứng đáng được yêu thương (Ảnh minh họa)
Phụ nữ vốn dĩ đã chịu quá nhiều cơn đau trong đời rồi và vì thế phụ nữ xứng đáng được quan tâm, yêu thương nhiều hơn. Sự quan tâm yêu thương ấy chẳng phải đến từ đâu xa mà từ chính người đầu ấp tay gối. Và điều quan trọng là phụ nữ cần có giải pháp chinh phục cơn đau dành riêng cho mình. Làm chủ những cơn đau lý tính thì phụ nữ mới có thể tận hưởng cuộc sống và vững tâm gánh vác mọi thiên chức, trách nhiệm của mình. Đó là lý do vì sao có đến 90% phụ nữ Việt kỳ vọng vào một giải pháp giảm đau chuyên biệt dành riêng cho mình.
Nguồn: webtretho.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow Us @soratemplates