Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

# bà bầu # chăm con

Ăn gì cho các mẹ bầu nhiều sữa mà không bị tăng cân

Ăn gì để có nhiều sữa mà không tăng cân là vấn đề rất được các mẹ quan tâm. Dưới đây là bí quyết lên thực đơn lợi sữa giữ dáng cực khéo dành cho các mẹ nhé!

Ăn gì để có nhiều sữa mà không tăng cân?

Theo các chuyên gia khoa học, nhu cầu về dinh dưỡng đối với phụ nữ tăng rất cao sau khi sinh con, cao hơn cả trong thời kỳ mang thai. Vì vậy, một thực đơn đầy đủ dinh dưỡng, vừa lợi sữa vừa không béo cần được áp dụng trong bữa ăn hàng ngày của các bà mẹ. 

Nhiều mẹ bỉm sữa sinh con lần đầu không biết nên ăn gì để có nhiều sữa mà không tăng cân. Hãy để chúng tôi bật mí cho bạn! Các loại rau củ giàu chất xơ, su hào, đu đủ, móng giò, thịt gà, hoa quả là những thực phẩm quen thuộc cung cấp rất nhiều nguồn dinh dưỡng giúp các mẹ phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý phối hợp thức phẩm hợp lý để cân bằng cho những bữa ăn tốt nhất của mình.


Các bà mẹ hiện đại rất quan tâm đến vóc dáng sau sinh nên thường tìm đủ mọi cách, học đủ thứ mẹo cho biết ăn gì để có nhiều sữa mà không tăng cân. Để đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất cần thiết mà thân hình vẫn chuẩn đẹp vô tư bạn hãy nhớ:
• uống thật nhiều nước mỗi ngày
• tiếp xúc với ánh sáng buổi sớm cùng con nhỏ
• ăn nhiều rau xanh chứa các vitamin C 
• uống thêm sữa và các sản phẩm từ sữa 

Sau một thời gian duy trì chế độ ăn uống hợp lý được như thế cả hai mẹ con đều sẽ có được cơ thể dẻo dai, chắc khỏe với sức đề kháng cao.

an-gi-de-co-nhieu-sua-cho-con-ma-khong-so-tang-can
Thức uống có nhiều vitaminc giúp tăng sữa mà không tăng cân

Các loại thực phẩm tốt nên dùng cho sau khi sinh mổ.

Nhiều mẹ không thể sinh con thường nên phải phẫu thuật để lấy thai nhi hay còn gọi là “đẻ mổ”. Vết thương sau mổ thường rất lớn và cần một thời gian nhất định để lành lại. Để vết mổ chóng lành bạn cần thực hiện chế độ bổ sung dinh dưỡng hợp lý và khoa học.

Ăn chay 6 giờ sau sinh.
Khi thực hiện các vết rạch mổ để lấy thai, ruột bị tác động và dạ dày bị ức chế khiến chúng phải hứng chịu những tổn thương tạm thời. Do đó, nếu các bà mẹ ăn nhiều ngay sau khi sinh sẽ rất khó để tiêu hóa và làm bụng bị đầy hơi, khả năng phục hồi sức khỏe sau sinh kém.

Các bác sĩ khuyên rằng không nên cho các bà mẹ ăn trong vòng 6 tiếng sau khi mổ, đợi khi ruột dần hồi phục chức năng mới nên ăn uống trở lại. Trường hợp nếu quá đói chỉ nên cho ăn các thức ăn nhẹ như cháo nhuyễn hay súp.

Chuyển đổi chế độ ăn. 

Sau khi sinh mổ phải ngay lập tức chuyển đổi chế độ ăn từ lượng thức ăn cho đến loại thức ăn phù hợp. Lúc này các mẹ phải chú ý nghiên cứu xem nên ăn gì để có nhiều sữa mà không tăng cân. Trong khoảng từ 1-2 ngày đầu các bộ phận tiêu hóa còn yếu nên lựa chọn các loại thức ăn dễ tiêu và tuyệt đối không cho các mẹ ăn thức ăn nhiều dầu mỡ. Lượng thức ăn không nên quá nhiều. 

Đợi sau 1 tuần đầu thì chuyển sang chế độ ăn uống bình thường. Vì vết mổ vẫn chưa thể lành nhanh chóng nên phụ nữ sau sinh phải giảm tối đa các di chuyển và vận động mạnh nhưng đồng thời điều đó lại làm bạn dễ bị táo bón vì thế nên cung cấp thêm vào bữa ăn của bạn các loại rau xanh có tính mát nhé.

2 nhận xét:

  1. Tắm bồn tắm có thể cải thiện tuần hoàn của cơ thể vì có thể làm giảm độ nhớt của máu và làm các mạch máu hoạt động tốt hơn. Ở những người không có tiền sử bệnh tim mạch hoặc những người khỏe mạnh, tắm bồn với nước ấm có thể làm giảm huyết áp và cải thiện chức năng tuần hoàn.

    Trả lờiXóa

Follow Us @soratemplates