Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

# tâm sự chồng con

5 Điều được khoa học chứng minh với nhà mẹ nào có bé đầu lòng là con gái


Ngày em bầu bé Su, biết là con gái, chồng em vui lắm. Anh bảo: "Con nào cũng là con nhưng có con gái đầu lòng là anh thích nhất". Và quả thực cho đến giờ phút này, vợ chồng em vẫn luôn hạnh phúc vì đã có được 1 thiên thần nhỏ ở bên cạnh! Mẹ nào nhà mình cũng sinh con gái đầu lòng thì có thể tự hào vì sự thật dưới đây nhé!

1. Con gái đầu lòng thông minh và thành công vượt trội

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, cô con gái đầu lòng luôn có nhiều tham vọng và thành công hơn hẳn so với các anh chị em khác trong nhà. Theo kết luận của các chuyên gia Trường Đại học Essex (Vương quốc Anh), trung bình con trai đầu lòng thường ít có đam mê hơn con gái đầu lòng 13%. 

Thực tế là những người phụ nữ quyền lực và có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới hầu hết đều là con đầu lòng, ví dụ như Hilary Clinton - cựu Bộ trưởng Ngoại giao của Hoa Kỳ, Oprah Winfrey - người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng, ca sỹ Beyonce hay J.K. Rowling - nữ nhà văn viết loạt truyện Harry Potter bán chạy hàng đầu thế giới.
Ngoài ra, nghiên cứu này còn cho thấy, những người thành công nhất trong gia đình thường là con cả và khoảng cách lí tưởng nhất để sinh con tiếp theo là 4 năm.

2. Sinh con gái chứng tỏ bố mẹ...đẹp

Nghe có vẻ "không liên quan" nhưng kết luận này của các nhà khoa học đã khiến nhiều người bị thuyết phục. Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Khoa học sinh sản của của trường Đại học Kinh tế London (Anh) cho thấy, những bố mẹ vẻ ngoài không mấy thu hút lại dễ dàng sinh con trai hơn những người có thân hình đẹp và quyến rũ.

Nhà tâm lý học Kanazawa giải thích thêm rằng: Vì bố mẹ đẹp luôn muốn truyền gene có lợi đó của mình cho con cái và họ có xu hướng nghĩ về một bé gái xinh xắn nhiều hơn (đơn giản vì yếu tố ngoại hình quan trọng với con gái hơn con trai).

3. Sinh con gái giúp gia đình hạnh phúc hơn!

Một cuộc khảo sát về mức độ hạnh phúc của bố mẹ khi sinh con trai hoặc con gái đã cho thấy, trong tất cả các trường hợp, có 2 cô con gái là điều tuyệt vời nhất làm cho cuộc sống gia đình luôn vui vẻ, hòa đồng. Lí do được nhiều người đưa ra là vì con gái thường dễ bảo, ít khi trêu chọc nhau, chúng luôn chơi một cách hiền lành, ngoan ngoãn. Ngoài ra, 2 con gái cũng hiếm khi làm phiền bố mẹ, ít gây ầm ĩ, thường tâm sự với cha mẹ và rất yêu thương nhau.

Sau 2 con gái, sự kết hợp khiến các bố mẹ hài lòng nhất là sinh 1 trai 1 gái. Những người này cho biết, con họ hiếm khi tranh cãi về đồ chơi, đồ dùng và hay phân công công việc trong gia đình. Nhược điểm duy nhất là khi lớn lên là 2 đứa con khác giới tính này ít quan tâm đến nhau!

4. Con gái là người bạn, người chia sẻ công việc đắc lực

Khi lên 4 tuổi, sau khi chơi đồ hàng, các cô con gái sẽ thu dọn đồ chơi cất vào góc nhà gọn gàng, còn các bé trai thì hầu như không thể làm được điều đó. Hơn nữa, chúng còn khiến bố mẹ phải mày mò gắn lại những thứ đồ đã sứt mẻ, gãy gọng chỏng vó sau những cuộc “thử nghiệm, tìm tòi” của con.

Từ lúc 6 - 7 tuổi, con gái thậm chí có thể biết bế em giúp mẹ, rửa bát, nhặt rau, quét nhà...dù chưa thực sự thành thạo nhưng nếu mẹ kiên nhẫn dạy bảo thì con sẽ là người trợ giúp đắc lực công việc nhà trong tương lai.

5. Con gái là bông hoa làm tươi sáng căn nhà nhỏ!

Các bà mẹ vẫn hay hãnh diện với những bộ đầm xúng xính mà con gái họ mặc. Tất nhiên là con mặc rất xinh và mẹ được mọi người khen là có mắt thẩm mỹ, có gu chọn đồ cho con thật tuyệt. Quần áo và giày dép, mũ, phụ kiện, thậm chí trang sức dành cho con gái lúc nào cũng phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã hơn đồ của con trai. Đó cũng là lí do khiến những bà mẹ có con trai chẳng thể nào có được niềm vui "làm điệu" cho con như các mẹ có con gái!

Trong khi con trai nghịch ngỡm, thô cứng thì con gái lại nhẹ nhàng, hiền dịu, có thể múa hát cho bố mẹ nghe và luôn nghe lời khiến cho bố mẹ yêu thương hết mực!


cg
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow Us @soratemplates