Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

# chăm con

Cách trị sốt, ho cho bé bằng rau diếp cá hiệu nghiệm vô cùng


Em là mẹ bé Bin, được 14 th.á.n.g rồi ạ. Bé nhà em hay bệnh vặt, nhất là ho và sốt.

Mấy nay tự nhiên trời trở lạnh, con em lại ho nhưng em không đưa con đi bác sĩ mà tự chữa ở nhà bằng cách này và khỏi ngay các mẹ ạ.

Lúc đầu con bị ho do không biết nên em cứ tha con đi bác sĩ, nhưng cũng xót ruột lắm các mẹ ạ vì uống kh.á.n.g sinh nhiều mà rất lâu hết. Lần đó có bà nội ở quê vào chơi, bà bảo cho con uống diếp cá thử đi, ngoài quê mấy đứa nhỏ con anh chị chồng mỗi lần ho cũng uống và hết nhanh lắm chẳng đụng tới viên thuốc nào cả.

Mới đầu em cũng bán tín bán nghi vì thuốc kh.á.n.g sinh còn không chữa hết ho cho con, diếp cá sao mà hết được. Nhưng thấy con cứ uống kh.á.n.g sinh hoài cũng xót ruột nên lần sau con mới chớm ho em đã áp dụng thử bài thuốc của mẹ chồng. Thiệt hiệu quả các mẹ ạ, trộm vía con em khỏe re à

Em xin phép được chia sẻ lại mẹo chữa sốt và ho cực hay này cho các mẹ nhé!

Cách chữa ho + hạ sốt bằng rau diếp cá

- Ra vườn nhà hái một nắm lá diếp cá hoặc có thể ra chợ mua

- Rửa sạch lá diếp cá, cho vào cối giã thật nhuyễn sau đó cho vào nồi nấu cùng nước vo gạo. Lưu ý các mẹ nhớ lấy nước vo thứ 2 nha, nước đầu chỉ nên dùng tay chà sơ qua gạo rồi đổ bỏ để rửa sạch sao, nước 2 vo chà xát gạo và dùng. Hoặc nếu không có nước vo gạo các mẹ cũng có thể nấu với nước lọc cho vào nấu cũng được, nhưng nấu với nước vo gạo thì tốt hơn.

- Nồi diếp cá, nước vo gạo sôi giảm lửa nhỏ đun trong khoảng 15 phút nữa cho diếp cá nhừ nát xong để nguội, lọc lấy nước cho con uống

- Ngày các mẹ cho con uống nước lá này 3 lần vào sáng – trưa – tối nhé. Do diếp cá là loại thuốc kh.á.n.g sinh chữa ho và sốt tự nhiên, nên tốt nhất các mẹ cho con uống sau bữa ăn khoảng 1 giờ để thuốc phát huy công dụng tốt nhất nhé

Lưu ý, lúc giã diếp cá các mẹ có thể nghe mùi nó hơi tanh, nhưng nấu lên cùng với nước vo gạo thì mùi mất hẳn nhé, vị rất dễ uống. Nếu bé khó uống quá các mẹ có thể cho thêm xíu xiu đường vào khi vừa nhắc xuống bếp rồi để nguội cho bé uống nha.

Trường hợp nếu bé nhà bạn sốt cao, các mẹ có thể kết hợp uống diếp cá nấu nước vo gạo và chườm cho con bằng bã diếp cá nha.

Theo đó, lá diếp cá bạn rửa sạch, cũng giã nhuyễn sau đó chia làm 3 phần cho vào 3 khăn sạch, một đắp lên trán con, 2 phần còn lại kẹp bên 2 nách nha. Làm cách kết hợp này đảm bảo lần đầu tiên con mẹ sẽ hạ sốt 80% đó 

Bật mí nữa là nhà mẹ nào con bị táo bón cho uống nước diếp cá + vo gạo cũng đi rất dễ dàng đấy ạ!

Nhật ký chữa sốt, ho của con em bằng lá diếp cá

Ngày 1: Con uống vào đỡ sốt và ho nhưng tay chân và người vẫn còn âm ấm xíu

Ngày 2: Đỡ hơn, người con mát trở lại, ho cũng giảm đáng kể

Ngày 3: Thân nhiệt trở lại bình thường, các cơn ho dứt hoàn toàn

Đây chính là kinh nghiệm hạ sốt nhanh + chữa ho con con không cần dùng kh.á.n.g sinh em đã áp dụng thành công cho con mình, nay chia sẻ cùng các mẹ ai thấy tiện thì dùng cho con nhé. Thiệt, giờ tụi nhỏ hay ốm vặt quá, mỗi lần ốm lại mang con đi bác sĩ cho uống kh.á.n.g sinh nên em xót con lắm, vì vậy tận dụng cây thuốc quanh mình theo ông bà xưa thôi.

Các mẹ nhớ là khi con mới có dấu hiệu bệnh thì cho con uống để nhanh khỏi nhé, còn khi bé đã uống mà ho sốt vẫn kéo dài thì nên đưa con đi bác sĩ ngay nhé vì có thể bé đã mắc bệnh nào đó rồi, cái này cần đến bác sĩ nhanh!


3_17576

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow Us @soratemplates