Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

# chăm con

Trẻ sơ sinh rụng rốn nhưng không khô phải làm sao?

Các mẹ ơi cho em hỏi tý ạ, em gái em vừa mới sinh, sau 14 ngày thì bé rụng rốn, nhưng rốn vẫn chưa khô, nhìn kỹ thì thấy có cục tròn tròn và rỉ nước. Em gái em quan sát thì thấy bé không đau hay khó chịu gì cả, vẫn ăn ngủ ngon lành. Mẹ ck của em âý thì bảo coi chừng bé bị chồi rốn nhưng khi đi khám thì bác sỹ bảo không sao, về nhà theo dõi thêm, từ từ sẽ lành. 
Nhà em gái em cách bệnh viện xa lắm nên mỗi lần đi khám rất mất thời gian và cực cho bé lắm, dù bác sĩ bảo không sao nhưng mình nhìn cứ thấy ớn ớn. Hồi trước em sinh con thì các bác sĩ có băng rốn nhưng giờ em gái sinh thì ko có băng mà chỉ kẹp thôi các mẹ ạ. Sau sinh 14h đã tháo kẹp rốn, lúc vô bệnh viện thăm mà em hết hồt luôn, em có hỏi các bác sĩ thì họ bảo bây giờ ko băng nữa, để như vậy sẽ giúp rốn con mau khô và lành nhanh hơn. Ban đầu ở nhà e không ai dám tắm cho bé phải mướn y tá về nhà tắm cho vì cứ sợ trúng nước và nhiễm trùng rốn của bé hix. 
Mẹ nào có kinh nghiệm trong vụ này cho em xin ít ý kiến đi ạ? Hiện tượng này có phải là bị chồi rốn không các mẹ và bao lâu thì rốn trẻ sơ sinh mới hoàn toàn khô và lành ạ?

- MeMinhNhat2016: "Rốn bé chưa k phải k e? C chỉ cho thế này nhé! E lấy củ gừng tươi, rửa sạch, để cả vỏ. Xong vùi trong than nóng( nhớ vị trí của nó) 1 lúc nó cháy đen, e gắp ra! Tán thành bột nhỏ mịn, rắc lên rốn bé! Cách dân da c đã sử dụng cho con c! 2 ngày sau là rốn khô hẳn luôn. Gừng có tính chất nóng, khô hút ẩm mà nó rất lành nên e yên tâm!"
- Meyeujun:"Bé nhà mình cũng 12 ngày rụng rốn. Nhưng cuống rốn vẫn còn và rỉ nước vàng. Mình mua povidine (loại sát trùng cuống rốn trẻ sơ sinh) chấm thuốc bằng tăm bông vệ sinh rốn cho con 2 ngày là khô coong cuống rốn cũng tự lặn xuống "
 - Methienlong:"Hồi trước con mình cũng bị vậy, đi bv bs nói u hạt rốn, chấm nitrat bạc 2 lần là cái chồi rốn teo luôn và mỗi ngày vẫn vệ sinh bằng nước muối sinh lý cho đến khi sạch hoàn toàn. Bạn mình có con mới sinh cũng bị như vậy và cũng chấm nitrat bạc là hết đó bạn. Nếu rốn bé khô rồi thì thôi còn ko nên đi bv để bs khám kỹ nha bạn. Chúc bé nhanh khỏi nha".

Nguồn: webtretho.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow Us @soratemplates