Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017

# bà bầu

Bệnh viện trao nhầm trẻ sơ sinh và những câu chuyện bi thảm


Các mẹ ơi, em chuẩn bị sinh mà hoang mang chuyện này quá nên vào hỏi các mẹ xem có ai biết chỉ bày giúp với ạ!

Em được biết khi vào phòng sinh, mỗi em bé sẽ được mang một chiếc lắc tay ghi thông tin cùng với mẹ để tránh nhầm nhưng sự thật thì ở Việt Nam mình nhiều vụ trao nhầm con lắm luôn í, hic!!! 

Hồi năm 2016, cách đây khoảng 1 năm, gần nhà ngoại em ở xã Bình Long, tỉnh Bình Phước cũng từng xôn xao một vụ sản phụ bị trao nhầm con. Người mẹ tên là T., sinh con gái vào th.á.n.g 1 năm 2013. Cùng ngày sinh hôm đó cũng có một sản phụ sinh con gái cùng phòng. Trong lúc tắm cho hai bé, hộ lý trao nhầm con nhưng không ai nhận ra. Đến khi chị T. đưa con về nuôi, càng ngày càng thấy không giống ai trong nhà mới sinh nghi. Đến khi định mệnh cho hai người mẹ tình cờ gặp lại nhau, thấy con của chị kia giống mình như đúc thì mới sinh nghi. Sau này Bệnh viện Đa khoa xã Bình Long xét nghiệm mới chứng thực ADN của bé con chị T. đang nuôi có huyết thống với người mẹ mà chị T. khi sinh đã ở cùng và ngược lại bé con chị kia nuôi có kết quả cùng huyết thống với chị T. 


be-so-sinh-trao-nham-3


Em đang nghĩ lại trường hợp này mà thấy bất an trong lòng quá các mẹ ạ! Ở bệnh viện phụ sản trẻ sinh ra đông tấp nập đến vậy thì làm sao mà tránh nhầm lẫn được. Nhỡ may rơi vào trường hợp của mình thì em không biết phải giải thích thế nào luôn á. Gặp chồng em vốn tính hay ghen nữa, không khéo còn khép em vào tội ngoại tình ấy chứ. Nói không phải đùa đâu các mẹ ạ. Vụ này vừa mới xảy ra và bị phanh phui vào ngày 27/7 mới đây á!

Chuyện như này ạ! Cách đây 18 năm trước, tại Bệnh viện Bà mẹ và Trẻ sơ sinh, một bệnh viện hàng đầu ở Thượng Hải xảy ra một vụ trao nhầm hai bé với nhau. Vụ việc chỉ vừa mới vỡ lở vào hôm thứ 5 tuần trước, 27/7 sau khi truyền hình đưa tin.

Người kiện là bà Zhang. Vào ngày 27/2/1989, bà sinh mổ một bé trai đặt tên là Wang Ye. 3 ngày sau đó, y tá mới cho bé gặp mẹ vì chắc là do sinh mổ nên được chăm sóc riêng hở các mẹ! Điều bà Zhang này nhớ nhất lúc gặp con là thằng bé lúc nào cũng khóc và không chịu bú mẹ nhưng khi đưa cho cho bà đẻ nằm ở cạnh giường thì nó lại rất ngoan, chịu bú ngon lành. Rồi đến khi bà này đưa con về nhà nuôi, đứa trẻ càng lớn càng không giống ai trong nhà khiến ông chồng mới sinh nghi bà ngoại tình. Trong vùng tin đồn này lan đi nhanh chóng khiến gia đình họ tan nát. Đến năm 2003 thì chính thức ly hôn. Mặc dù vậy, ông chồng vẫn muốn biết sự thật nên đã yêu cầu xét nghiệm lại ADN của đứa trẻ. Cuối cùng, kết quả cho thấy đứa bé không cùng huyết thống với cả hai vợ chồng.

Vì nghi nhầm lẫn là do phía bệnh viện nên bà Zhang mới đến đó kiện nhưng bệnh viện chỉ lấy lý do "hồ sơ quá cũ không thể tìm thấy" để thoái thác.

Em cũng đọc nhiều vụ trao nhầm bé lắm rồi mới thấy hầu hết vụ nào cũng là người mẹ linh tính kiểm tra mà phanh phui sự thật. Hoặc thì người bố ngờ vực ngoại tình bên ngoài mới bắt đi xét nghiệm AD N chứ chưa thấy vụ nào phía còn lại chủ động. Trong khi đó, có biết bao nhiêu hoàn cảnh khóc dở cười dở vì cảnh nuôi con người khác. Trong thời gian trước khi sự thật phơi bày những người mẹ vẫn dùng tình yêu thương để chăm sóc, nuôi dạy đứa trẻ nên tình cảm và ơn nghĩa nuôi dưỡng nào có khác gì công sinh. Chính vì vậy khi để hai gia đình phải tráo đổi con lại cho nhau không khác gì một nhát dao khứa vào trái tim họ. Chưa kể nếu chẳng may thời gian trôi đi quá lâu, đứa trẻ trưởng thành và sống với một thân phận khác thì chuyện nhầm lẫn ngày nào có khác gì tội ác khi hoán đổi thân phận và số mệnh của các bé. Cho dù bé được nuôi trong gia đình đầy đủ tình yêu thương chăng nữa thì máu mủ ruột rà vẫn là điều thiêng liêng mà các bé rất cần được sống và hít thở trong ấy. Chỉ cần nghĩ đến cảnh xa con thôi là em đã thấy chịu không nổi rồi, huống chi còn không biết con ở đâu, làm gì, trải qua tuổi thơ thế nào và hạnh phúc, vui buồn ra sao?

Thế nên, giờ em sắp sinh mà cũng sợ vụ này quá các mẹ ạ!  Có mẹ nào biết làm cách gì để phát hiện bệnh viện họ làm sai quy trình đánh dấu mẹ con hay trao nhầm con không, chỉ em biết với ạ! Chứ sắp sinh lo chuyện đau đẻ đã thấy run bắn người rồi mà còn chuyện này nữa em thấy bất an quá hà! Mấy nay người cứ mệt mệt vì lo lắng đủ thứ ấy!   

Nguồn: webtretho.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow Us @soratemplates