Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

# chăm con

Phòng dịch sốt xuất huyết cho bé bằng quả thanh long


Dạo này dịch sốt xuất huyết đang bùng phát, nhà nào có con nhỏ thì càng lo sốt vó hơn nữa. Như bé nhà em đây, nhiều đêm con ngủ say ngoan lắm, sáng ra thấy toàn nốt mẩn đỏ do muỗi đốt mà xót vô cùng.

Em lo quá chừng nên tối nào ngủ cũng ém chăn màn cẩn thận cho con, rảnh rỗi thì lên mạng tìm kiếm thông tin này nọ về căn bệnh này. Vô tình em đọc được một tin khá hay ho các mẹ ạ. Đó là công dụng thần kỳ của một loại quả trong phòng và chữa sốt xuất huyết. Tuy chưa được kiểm chứng trên giấy tờ nhưng những hiệu quả mà loại quả này mang lại trong đời sống thì không thể chối cãi.


sxhh

(Ảnh minh họa)


Người dân ở thủ đô Mumbai của Ấn Độ đang lan truyền cách chữa sốt xuất huyết tự nhiên bằng quả thanh long. Họ cho rằng quả thanh long và chất chiết xuất từ lá đu đủ là hai bài thuốc làm tăng lượng hemoglobin đáng kể (hemoglobin là một chất hình thành tế bào hồng cầu, giúp đưa oxi đi nuôi cơ thể. Khi bị nhiễm sốt xuất huyết thì chất này bị sụt giảm nghiêm trọng).

Khi ăn thanh long, hàm lượng vitaminC có trong loại quả này còn giúp cải thiện khả năng miễn dịch của tế bào, ngăn ngừa sốt xuất huyết. Ăn thanh long trong và sau khi đã chữa khỏi bệnh đều được khuyến khích vì ngoài những tác dụng trên, nó còn thanh nhiệt, làm mát cơ thể, giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý nếu đang bị xuất huyết thì không nên ăn thanh long ruột đỏ vì nhiều khi bệnh nhân ho, ói ra màu đỏ thì khó phân biệt được đó là màu máu hay màu của loại quả này.


tac-dung-cua-qua-thanh-long-hinh-anh-3-e1461759918354

(Ảnh minh họa)


Chưa dừng lại ở đó, quả thanh long còn rất giàu dinh dưỡng, giúp xương chắc khỏe, chống lão hóa. Em có con bạn quê ở Bình Thuận, nhà nó trồng nhiều thanh long lắm, nó bảo hồi còn bé mỗi lần bị ho, viêm phổi là được mẹ hái hoa thanh long đem nấu chung với thịt nạc thành canh cho ăn vài hôm là khỏi. Còn khi bị bỏng thì lấy thân cây thanh long gọt bỏ vỏ, gai, rửa sạch với nước muối rồi giã lấy nước bôi lên vết thương sẽ mát, giảm đau, nhanh lành.


images1

(Ảnh minh họa)

Quá bất ngờ phải không các mẹ? Đến em còn ngỡ ngàng nữa mà! Sáng nay vừa ngủ dậy em đã lăn tăn ra siêu thị chọn mua mấy quả thật tươi thật ngon về cho con ăn liền. Mẹ có thể cắt thành từng miếng cho con ăn trực tiếp hoặc làm nước ép, sinh tố, làm gỏi, lăn bột chiên, nấu canh cho con đều ngon và dễ ăn. Loại quả này ở nước mình cũng rẻ như bèo nên siêng mua cho con ăn để bé luôn khỏe mạnh nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow Us @soratemplates