Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

# chăm con

Cách cai nghiện điện thoại cho con đang hot trên mạng xã hội

Mấy ngày nay, các mẹ trên facebook cứ bàn tán xôn xao về cái vụ cai nghiện điện thoại cho con. Có người bảo dùng cái ốp hình con gián này rất hiệu quả khiến các chị em vô cùng thích thú!

page16
Hình minh họa

Sáng tạo quá phải không cả nhà? Thế này đến người lớn cũng giật mình chứ đừng nói trẻ con. Ngay bản thân em đây biết là có thể có tác dụng đấy nhưng vẫn phải xem xét có nên dùng cái ốp thế này không? Điện thoại đầy gián như vậy (dù biết là giả) nhưng em chắc chắn có nhiều mẹ cũng run tay khi cầm đấy nhé!

Nhưng riêng vấn đề cai điện thoại cho con thì phải nói là vô cùng quan trọng luôn các mẹ ạ! Em hay nghiên cứu cái này lắm vì con bé nhà em nó mê điện thoại hơn tất cả, cho chơi điện thoại là quên ăn, quên ngủ luôn. Các chị cũng biết thừa cái này chẳng báu bở gì, nên tốt nhất là sớm "cai nghiện" cho con ngay và luôn đi.

Trước khi biết được cách "bá đạo" là dùng ốp điện thoại thế này, em cũng từng áp dụng những chiêu khác đây. Hiệu quả thì không thể nhanh chóng trong vài ba ngày nhưng nói chung là có tác dụng thật các mẹ ạ, các mẹ cùng thử xem sao.

Muốn con cai nghiện thì...mẹ phải cai trước

Muốn bé hạn chế dùng điện thoại và máy tính bảng thì trước tiên chính cha mẹ cần phải làm gương đã. Hãy hứa với bản thân chỉ sử dụng chúng khi có công việc hoặc khi đã ngồi vào bàn làm việc. Khi cả gia đình sinh hoạt cùng nhau như ăn cơm hay xem ti vi, cha mẹ hãy cùng bàn luận và hỏi han đến con. Nếu có thời gian rảnh, bạn hãy dắt con đi chơi thay vì mặc kệ con loay hoay một mình trong khi mẹ lướt fb, zalo nhé! Như thế con không những không cai được mà chỉ có nghiện điện thoại thêm thôi.

Quy định khoảng thời gian con được phép dùng điện thoại

Đừng cấm đoán hoàn toàn không cho con được dùng điện thoại (mà phần lớn là không cấm được), mẹ hãy quy định một khoảng thời gian cụ thể mà bé được phép chơi điện thoại. Cách này sẽ hiệu quả và dễ dàng hơn.

Chẳng hạn, bạn có thể quy định mỗi ngày con được chơi điện thoại 1 tiếng vào buổi chiều hoặc tối sau khi ăn. Trước khi cho con chơi, bạn cần đàm phán trước để con biết rằng bé chỉ được dùng trong đúng khoảng thời gian quy định thôi. Nếu bé đồng ý mới đưa điện thoại cho con.

Dành nhiều thời gian ở bên trẻ

Nhiều phụ huynh vì bận rộn nên dùng điện thoại như một người “bảo mẫu” tận tâm giúp mình trông nom con nhỏ. Cũng chính vì thế mà con càng dễ trở nên nghiện điện thoại.

Để thay đổi, không còn cách nào khác là bố mẹ nên dành nhiều thời gian hơn cho con, trò chuyện thật nhiều với trẻ và cả 2 đều không cần có điện thoại nữa mà thôi.

Dạy con làm việc nhà

Làm việc nhà rất tốt cho trẻ, nên mẹ hãy tập cho con làm việc nhà từ sớm. Tham gia các công việc nhà cũng giúp trẻ tăng thời gian hoạt động và giảm bớt việc chơi điện thoại. Hãy tạo hứng thú cho trẻ bằng cách coi việc nhà như những trò chơi, bé sẽ thích hơn và không cảm thấy khó chịu.

Lựa chọn những món đồ chơi bổ ích, hấp dẫn

Để bé quên đi chiếc điện thoại, tất nhiên bố mẹ không thể lúc nào cũng chơi với con mà cần thay thế điện thoại bằng những món đồ chơi lành mạnh khác. Gợi ý cho chị em có thể là trò chơi xếp hình, bảng số, chữ, hình khối... Đây đều là những món đồ chơi hữu ích trong việc phát triển trí tuệ của trẻ.

Cho trẻ tham gia nhiều hoạt động tập thể

Trẻ nhỏ sẽ phát triển tốt nhất nếu được thường xuyên tham gia các hoạt động tập thể ngoài trời. Không chỉ thể chất mà cả các kỹ năng giao tiếp, khả năng sáng tạo… cũng được phát huy hiệu quả nhờ những hoạt động như vậy.

Hãy thử cho con tham gia các lớp học võ, bơi, hát, vẽ… hoặc đi cắm trại, dã ngoại, sinh hoạt câu lạc bộ… Chắc chắn những hoạt động tập thể sôi động và vui vẻ như vậy sẽ khiến con rất thích thú. Từ đó, chiếc điện thoại chẳng còn có ý nghĩa gì với bé nữa!

Các mẹ lưu ý, đừng coi thường việc con chơi điện thoại nhiều. Điện thoại làm giảm khả năng tập trung, gây tác hại cho thị lực khiến trẻ học tập kém hơn. Nghiện điện thoại cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển tính cách và giao tiếp của trẻ, khiến trẻ dễ cáu gắt, bướng bỉnh và không thích trò chuyện với người khác. Chính vì vậy, dù khó khăn thế nào, mẹ cũng hay kiên trì cai nghiện điện thoại cho con để giúp con được phát triển khỏe mạnh và có tương lai tốt nhé!

Nguồn: webtretho.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow Us @soratemplates