Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

# bà bầu

Các ông bố ghi nhớ chế độ dinh dưỡng cho các mẹ bầu nè

Trong suốt thời kì mang thai thì chế độ dinh dưỡng cho bà bầu là cực kì quan trọng. Nó quyết định đến sức khỏe và sự phát triển của cả thai nhi và thai phụ
Dưới đây là những lời khuyên về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu các mẹ không nên bỏ qua nhé:
Trái cây và rau quả:
- Đối với trái cây thì các mẹ nên ăn ít nhất 5 phần trái cây mỗi ngày – chúng có thể được tươi, đông lạnh, đóng hộp, phơi khô hoặc khép. Bởi đây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất, cũng như chất xơ, giúp tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa táo bónLuôn luôn rửa chúng một cách cẩn thận.
- Đối với rau quả: Nấu rau nhẹ trong một ít nước, hoặc có thể ăn sống nhưng cần phải được ngâm và rửa sạch sẽ tránh những loại giun sán có trong rau sống, mà vẫn giữ nguyên được những vitamin và khoáng chất trong rau quả.
Các loại thực phẩm giàu tinh bột (carbohydrate):
- Thức ăn tinh bột như: bánh mì, khoai tây, ngũ cốc ăn sáng, cơm, mì ống, mì, ngô, kê, yến mạch, khoai lang, khoai mỡ và bột ngô là một nguồn quan trọng để cung cấp vitamin và chất xơ mà không chứa quá nhiều calo.
- Đối với gạo, hay bột mì không nên ăn loại được tẩy quá trắng, sẽ mất bớt vitamin.
Sữa và chế phẩm từ sữa
Tùy theo nhu cầu của cơ thể mà bà bầu có thể ăn thêm 2-3 bữa phụ mỗi ngày. Ngoài sữa thì hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, một số loại bánh quy, … bà bầu cũng nên lựa chọn cho các bữa ăn phụ.
Thực phẩm từ sữa như phô mai, sữa, Fromage Frais và sữa chua là rất quan trọng vì chúng có chứa canxi và các chất dinh dưỡng khác mà em bé cần.
Loi_khuyen_ve_che_do_dinh_duong_cho_ba_bau
Sữa và các chế phẩm từ sữa là những thực phẩm không thể thiếu của chế độ dinh dưỡng cho bà bầu
Protein:
Thịt, cá, trứng, ngũ cốc nguyên hạt là những thực phẩm giàu protein giúp tăng cường sức khỏe cho bà mẹ và thai nhi.
Chú ý:
- Nên nấu chín kỹ các loại thịt trước khi ăn, nhất là không nên ăn các loại thịt tái, hạn chế ăn đồ nướng, và đối với thịt gia cầm nên loại bỏ da
-Đối với trứng gia cầm không nên ăn trứng lòng đào
- Đặc biệt, các loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá mòi hoặc cá thu rất tốt cho mẹ bầu.
Các loại thực phẩm nên hạn chế
Không nên ăn nhiều các loại thực phẩm nhiều chất đường, chất béo: bao gồm tất cả các chất béo lan rộng (như bơ), dầu, dầu trộn salad, kem, sô-cô-la, khoai tây chiên giòn, bánh quy, bánh ngọt, kem, bánh ngọt, bánh tráng miệng và thức uống có ga.
Ăn sau mỗi 4 tiếng
Thậm chí nếu bạn không đói thì cũng nên ăn một thứ gì đó sau mỗi 4 tiếng. Nếu buồn nôn, sợ một số thực phẩm nào đó, ợ nóng hoặc khó tiêu thì càng nên ăn vặt. Bạn có thể ăn 5-6 bữa, mỗi bữa chỉ 1/3 khẩu phần, miễn sao bạn cảm thấy có thể ăn được.
Tuyệt đối không bỏ bữa. Thậm chí ngay cả khi bạn không cảm thấy đói thì thai nhi cũng cần được bổ sung dưỡng chất liên tục.
Trên đây là những lời khuyên hữu ích về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu, các mẹ hãy áp dụng nhé.

Nguồn: webtretho.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow Us @soratemplates