Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

# bà bầu

Các mẹ bầu tránh 8 điều sau trong thời gian mang thai


Sinh ra một đứa con khỏe mạnh là mong muốn của tất cả các bà mẹ trên thế giới này. Tuy nhiên không phải ai cũng xuôi chèo mát mái trong quá trình mang thai. Sức khỏe của bà mẹ trong thời gian mang thai là một yếu tố đóng góp quan trọng vào việc sinh ra một em bé khỏe mạnh và kháu khỉnh. Sau đây là 8 điều các mẹ bầu cần tránh trong quá trình mang thai.


Tránh căng thẳng thời gian dài.


khi mẹ bầu căng thẳng lo âu trong thời gian mang thai có thể sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như táo bón, đau lưng, mất ngủ đồng thời cũng có thể dẫn đến sảy thai, sinh non và bé bị nhẹ cân. Vì thế trong thời gian mang thai các mẹ cần giữ tinh thần thật thoải mái, có cuộc sống lành mạnh, các mẹ nên tập thể dục nhẹ nhàng đều đặn...
Các mẹ bầu tránh 8 điều sau trong thời gian mang thai

Tránh việc bổ sung quá nhiều vitamin A.
Vitamin A là một trong những vitamin cần thiết cho các hoạt động của cơ thể. Trong thực phẩm hàng ngày có rất nhiều loại thực phẩm có chứa vitamin A, vì thế việc thiếu vitamin A khá hiếm do đó không cần phải bổ sung quá nhiều vitamin A. Việc dư thừa vitamin A có thể gây ra nhiều hậu quả xấu như làm cho em bé có thể bị dị tật hoặc nghiêm trọng hơn là có thể dẫn đến sảy thai. Trong thời gian mang thai, thai phụ cần khoảng 770 mg là đủ, còn đối với phụ nữ đang cho con bú cần 1300 mg.


Các mẹ bầu tránh 8 điều sau trong thời gian mang thai


Tránh các loại thức uống có hại
Rượu, bia và các thức uống chứa cồn đều không được khuyến khích sử dụng trong thời gian mang thai. Thai phụ sử dụng các loại thức uống này dễ dàng dẫn đến bào thai bị khuyết tật về thể chất và tinh thần như dẫn đến bào thai có thể mắc hội chứng thai nhi rượu...Bên cạnh đó, các thức uống có chứa caffein như cà phê, trà, các thai phụ cũng hạn chế sử dụng do nó có thể gây nghiện và tác động xấu lên giấc ngủ của người mẹ.

Tránh xa khói thuốc lá
Khói thuốc lá có chứa hơn 4000 chất vô cùng độc hại cho sức khỏe của thai nhi và thai phụ. Trong thời gian mang thai các thai phụ nên tuyệt đối tránh xa khói thuốc lá cũng như không gian vừa có người hút thuốc. Nếu thai phụ có hít phải hoặc tiếp xúc gián tiếp với khói thuốc lá trong thời gian dài thì em bé có nguy cơ bị dị tật thai nhi, thai nhi chậm phát triển và nhẹ cân, sinh non và thai phụ có thể gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm khi mang thai.

Các mẹ bầu tránh 8 điều sau trong thời gian mang thai


Tránh xa các loại thuốc trừ sâu.
Khi mang thai các thai phụ không được tiếp xúc với thuốc trừ sâu và các chất có tính chất tẩy rửa mạnh. Đặc biệt trong 3 tháng đầu là thời gian mà các cơ quan của thai nhi đang hình thành và phát triển mạnh mẽ nhất là hệ thần kinh. Do đó nếu các thai phụ tiếp xúc với các loại hóa chất này có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển thần kinh và sự phát triển trí não của trẻ, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến bị dị tật thai nhi.

Tránh các loại dược phẩm OTC đặc biệt là aspirin.
OTC là chữ viết tắt của cụm từ over the counter là những loại thuốc mà người bệnh có thể tự mua mà không cần bác sĩ kê toa. Do đó các thai phụ tuyệt đối không được dùng các loại dược phẩm này mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Trong thời kỳ mang thai tất các các loại thức uống, dược phẩm mà thai phụ sử dụng đều qua nhau thai và đi vào thai nhi. Do đó khi thai phụ sử dụng các loại thuốc không có sự chỉ định của bác sĩ cũng sẽ theo máu của bà mẹ đi vào thai nhi và gây ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi.

Không ăn các loại cá có chứa thủy ngân.
Cá biển là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng và chứa nhiều omega 3 tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. Tuy nhiên có có một số loại cá biển có chứa hàm lượng cao thủy ngân như cá mập, cá kiếm, cá ngừ đóng hộp...Hàm lượng cao thủy ngân trong cá có nguy cơ gây thương tổn cho não của thai nhi, gây dị tật bẩm sinh. Do đó, các bà bầu cần chú ý khi sử dụng các loại đồ biển nên chế biến kỹ.

Các mẹ bầu tránh 8 điều sau trong thời gian mang thai


Tránh tắm hơi, tắm nước quá nóng
Nhiều nghiên cứu cho thấy, phụ nữ mang thai nếu tắm hơi hoặc tắm nước nóng thường xuyên sẽ làm cho thai nhi bị dị tật thần kinh bởi nhiệt độ quá nóng vào cơ thể như tắm hơi, tắm nước nóng sẽ làm thay đổi nội tiết và nhiệt độ cơ thể làm ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow Us @soratemplates