Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

# bà bầu

Những thực phẩm bà bầu tránh không nên ăn khi mang thai


Mang thai là niềm hạnh phúc của tất cả bà mẹ, vì vậy các mẹ nên đề phòng những thực phẩm không nên ăn khi mang thai, điều đó giúp cho thai nhi khỏe mạnh,cứng cáp, sức khỏe bà bầu cũng tốt hơn

Một số thực phẩm bà bều nên tránh khi mang thai

1, Các loại hải sản có hàm lượng thủy ngân cao

Cá mập ,cá thu, cá ngừ là những thực phẩm chứa hàm lượng thủy ngân cao nên bà bầu không nên ăn các loại thực phẩm này.

Khi mang bầu, nếu lượng thủy ngân tích tụ nhiều trong người có thể làm tổn thương não bộ, thính giác và thị lực của trẻ vì vậy tốt hơn hết mẹ bầu nên tránh những loại thủy hải sản có hàm lượng thủy ngân cao.

Với những loại thực phẩm như cá chép, cá rô phi, cá trắm... là những thực phẩm có hàm lượng thủy ngân thấp, chúng rất tốt với bà bầu vì có nguồn protein tuyệt vời và giàu vitamin B12, kẽm. Ngoài ra, khi ăn cần đảm bảo tất cả thực phẩm phải được chế biến sạch và nấu chín.



fish


2, Khi mang thai không nên ăn rau sống

Trong rau sống vẫn chứa nhiều vi khuẩn không tốt cho bà bầu, nên bà bầu cần nấu chín trước khi ăn để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho cả mẹ lẫn thai nhi



rau_song


3, Khi mang thai không nên ăn thực phẩm đóng hộp chế biến sẵn

Trong các loại thực phẩm chế biến sẵn có Listeria, đây là loại vi khuẩn có thể tiếp tục sinh sống khi để nguội. Để không ảnh hưởng đến thai nhi bà bầu hạn chế ăn những thực phẩm này.



Cach-nau-thit-lon-hop-7


4, Khi mang thai không nên ăn rau ngót

Rau ngót là một loại rau rất quen thuộc trong mỗi bữa cơm và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bà bầu không nên ăn nhiều rau ngót vì trong loại rau này có chứa hoạt chất papaverin, chất có thể gây ra hiện tượng co thắt cơ trơn tử cung và dẫn đến sảy thai. Đặc biệt, những bà mẹ có tiền sử sảy thai, sinh non lại càng nên hạn chế ăn rau ngót.


5, Khi mang thai không nên ăn mướp đắng

Mướp đắng có vị đắng, thanh mát, rất giàu vitamin B, sắt, kẽm, kali, mangan, magiê, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chữa được nhiều chứng bệnh. Tuy nhiên, vị đắng của mướp có thể khiến dạ dày và dạ con bị co bóp, làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non ở những người có tử cung ngả sau, tử cung có sẹo hoặc đã qua nạo phá nhiều lần.



tt


6, Khi mang thai không nên ăn ngải cứu

Ngải cứu có tác dụng giảm đau cơ bắp, giúp lưu thông máu, giảm đau bụng và thường được bác sĩ sử dụng để an thai cho người bị động thai hoặc sảy thai liên tiếp. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho biết nếu phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu ăn quá nhiều ngải cứu có thể làm tăng nguy cơ chảy máu, co thắt tử cung. 


7, Khi mang thai không nên ăn đu đủ xanh

Trong đu đủ xanh có chứa rất nhiều chất gây nguy hiểm cho thai nhi như papain, prostaglandin và oxytocin. Trong đó, chất papain có thể khiến tế bào phôi thai bị phá hủy, còn prostaglandin và oxytocin lại kích thích co bóp tử cung sớm đẩy thai nhi ra ngoài, điều này sẽ gây sảy thai nếu như thai nhi chưa đủ tháng.

1 nhận xét:

  1. Tắm bồn tắm có thể cải thiện tuần hoàn của cơ thể vì có thể làm giảm độ nhớt của máu và làm các mạch máu hoạt động tốt hơn. Ở những người không có tiền sử bệnh tim mạch hoặc những người khỏe mạnh, tắm bồn với nước ấm có thể làm giảm huyết áp và cải thiện chức năng tuần hoàn.

    Trả lờiXóa

Follow Us @soratemplates