Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

# tâm sự chồng con

Tâm sự của mẹ bỉm sữa làm nhiều chị em "vỡ mộng"

“Thà lận đận chuyện chồng con còn hơn bỏ phí tuổi son lao vào cuộc hôn nhân vuông tròn” – dòng tâm sự của mẹ bỉm sữa “từng trải” khiến nhiều chị em “lười” lấy chồng.

Mới đây, tâm sự của một “đàn chị từng trải” về cuộc sống hôn nhân đang thu hút sự chú ý của hội chị em. Sở dĩ, những dòng tâm sự của chị cũng chính là nỗi lòng chung của hàng triệu cô gái khác khi về nhà chồng.
dong-tam-su-cua-me-bim-sua-tung-trai-khien-nhieu-chi-em-luoi-lay-chong-1

 Dòng tâm sự của mẹ bỉm sữa “từng trải” khiến hội chị em “lười” lấy chồng

Nguyên văn đoạn chia sẻ như sau:
Các em thân mến, nếu các em chưa lấy chồng, chị khuyên các em 1 điều, đừng bao giờ làm liều theo số phận, thà lận đận chuyện chồng con còn hơn bỏ phí tuổi son lao vào cuộc hôn nhân vuông tròn. Cuộc sống hôn nhân không còn là màu hồng mà chuyển sang màu đỏ, màu đỏ của máu. Khổ sôi máu, giận sôi máu, bận sôi máu, cáu sôi máu.
Buổi sáng độc thân, các em như con mèo lười, nằm lê lác thân xác trên giường, chào các em bằng bản nhạc du dương, mở cánh cửa màu hường đón ánh bình minh và làn gió mát. Lướt nhẹ thân xác đi tắm táp, thay váy vóc rồi ra make up, mỉm cười trước gương, dạo bước ra đường với vẻ ngoài tươi không cần tưới. Các em đi làm, đi chơi, tối về lại hẹn hò rồi ngủ khò mà chẳng bận bao nỗi âu lo. Cuộc sống thật đáng sống, đáng yêu, đáng phiêu liêu.
Buổi sáng của những con mái già đã vướng chuyện ngôi nhà và những đứa trẻ là mở đầu một chuỗi ngày bận tối mặt tối mày không phân biệt ngày hay đêm.
Các chị không còn 1 phút dành cho bản thân, bạn bè xa gần, hay vui chơi, quan hệ cần có. Cuộc sống giờ, con là số một, đến chồng rồi họ hàng nội ngoại và hàng trăm thứ phiền toái mà em phải đoái hoài, nghĩ thôi cũng đủ mệt nhoài.
Thân hình bọn chị tã tượi, quần áo đầu tóc như con đười ươi, mặt mũi không còn được tươi như mấy ngày mới cưới. Chuyện nhà cửa, chuyện chồng con, chuyện làng xóm và muôn vàn chuyện không tên mà các em không có quyền quên.
Vì thế các em nên nghĩ kỹ, cứ lựa chọn đi, đừng vội hoang phí, sống hay sống như chết đi. Lấy chồng không sợ muộn, chỉ sợ nhầm”.
Ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, hội chị em đua nhau chia sẻ dòng trạng thái với tâm trạng đồng cảm, nhiều người còn bày tỏ lo ngại cho các cô nàng cứ vội vàng tính chuyện chồng con.
Một số chị em “lười” lấy chồng thì cho rằng: “Bởi vậy lấy chồng muộn là đúng rồi”, “Tốt nhất không chống lầy gì hết, già rồi vẫn chưa muộn”.
Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng không nên suy nghĩ tiêu cực như vậy.
Bạn H.P. bình luận, “Phụ nữ ai chả phải trải qua những thời điểm như thế này, chỉ cần có người chồng yêu thương, suy nghĩ tích cực chịu khó thay đổi thì sóng gió nào chả vượt qua”.
Không phải lấy sớm hay muộn mà sướng hay khổ đâu. Còn tuỳ vào chồng mình nữa biết dung hoà gia đình, họ hàng giúp đỡ vợ chăm con cái thì sẽ tốt hơn! Còn người vợ hy sinh cho con là tốt nhưng có ai cấm làm đẹp chăm sóc bản thân đâu, bao người vẫn đẹp đấy thôi. Lạc quan lên đi các chị”, bình luận của bạn M.N.
Chồng vẫn phải lấy vì có ngày bạn sẽ nhận ra có 1 người đàn ông bên cạnh tốt đến chừng nào. Có chồng sướng hay khổ là do mình”, ý kiến của bạn B.X.
dong-tam-su-cua-me-bim-su
dong-tam-su-cua-me-bim-su
dong-tam-su-cua-me-bim-su

Hội chị em bình luận rôm rả

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, chuyện chồng con cũng là do duyên số. Vì vậy, chọn đúng người, đúng thời điểm để kết hôn và quan trọng hơn cả là trong cuộc sống hôn nhân hai người cần phải luôn yêu thương, tôn trọng và cùng nhau cố gắng. Và dù có bận rộn đến đâu, các chị em cũng đừng quên dành thời gian chăm sóc bản thân, có như vậy mới cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.
Nguồn: phunutoday.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow Us @soratemplates