Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

# chăm con

Tư vấn chọn tã cho con để không bị hăm


Số là nửa th.á.n.g nay bé nhà em cứ bị sốt mãi mà không hết, lại thêm ngày thì ăn không nhiều, ngủ ít đến tối cũng quấy khóc suốt. Con em bệnh gần nửa th.á.n.g mà sụt hơn 1 kg, nhìn con xanh xao em xót ruột xót gan quá các mẹ ạ! Vợ chồng em mang con đi khám thì bác sĩ bảo nguyên nhân là do thời tiết dạo này thất thường, trời mùa hè oi bức và nhất là bé nhà em đang bị hăm tã nặng nên thành ra thế. Nếu không chữa trị kịp thời, vết hăm của con sẽ lan rộng ra, viêm loét, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến thể trạng và khiến con kém phát triển.

Nghe đến đây, các mẹ không biết em hối hận như thế nào đâu. Vì lần đầu làm mẹ nên việc gì em cũng vụng, con em bị hăm tã chỉ mới đây thôi nhưng do em chăm con sai cách, lại thêm cho con dùng loại tã chất liệu kém thông thoáng, gây ảnh hưởng đến da bé. Bác sĩ còn khuyên thêm là phải chuyển sang dùng tã có chất liệu mềm mại, khả năng thông thoáng và thấm hút tốt. Từ đó, ngày nào em cũng lên diễn đàn, báo chí và cả các hội nhóm làm mẹ trên facebook để tìm đọc kinh nghiệm chọn tã của các mẹ bỉm sữa. Chịu khó tìm hiểu tí thôi mà biết bao kiến thức bổ ích các mẹ ạ! Em thấy các mẹ Việt nhà mình nhiều người xài tã Merries lắm. Hầu hết các mẹ đều khen là bề mặt tã Merries này có nhiều điểm bông xốp mịn li ti, sờ mềm mịn và êm tay lắm. Có mẹ còn bảo sờ thử xong là ghiền luôn. Nhưng em muốn hỏi kỹ cho chắc là có mẹ nào chuyên dùng Merries không, tư vấn em với ạ? Em cảm ơn nhiều.

- Em ơi đừng lo lắng quá nhé, lần đầu làm mẹ, chăm con còn nhiều bỡ ngỡ, nên k tránh khỏi những việc như thế đâu. Ngay như chị đây bé thứ 2 rồi mà còn mắc nhiều lỗi cơ bản về chăm con cơ mà. E chữa trị dứt điêm cho con khỏi hẳn hăm đi rồi đổi loại tã mới phù hợp với con hơn em nhé

- Bạn dùng merries nếu có tiền, 0 thì dùng goon, ít tiền nữa dùng husggies cũng tốt lắm, vì màng đáy thoát ẩm, bạn cứ lấy cốc nước sôi úp cái bỉm lên rồi úp tiếp cái cốc nước khác lên bỉm (3 tầng) . Thấy cốc nước trên cùng có hơi nước bay lên là thoát khí tốt. Quan trọng nhất là thay bỉm ngay sau khi con ị và nếu tè thì tầm 4 h thay 1 lần ( với miếng lót newborn là 2 h) . Bôi thêm kem chống hăm nữa thì 0 bjo bị hăm.

- Nghe mẹ nó kể mà tội con ghê, thời tiết này trẻ con rất dễ ốm, nhất là trẻ sơ sinh. Cả ngày con đóng bỉm nóng bức, đi tiểu ra bỉm mà bỉm thấm hút k nhanh, thấm k tốt thì mông con lúc nào cũng ẩm, là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, da con thì mỏng nữa nên rất dễ hăm và lan nhanh nữa. Mẹ nó để ý vệ sinh cho con sạch sẽ nhé, với cả tìm bỉm chất lượng dùng cho con đỡ khổ

- Hic,sao mẹ nó để con hăm kinh thế? Hăm như vậy thì đi vệ sinh cũng đau, bé làm sao mà ăn uống được? Bé nhà bạn được mấy tháng rồi? Có ai chăm bé không hay là bạn phải mang bé đi gửi trẻ? Theo mình nghĩ nếu bé bị hăm thế thì bạn hạn chế cho bé dùng bỉm, chỉ dùng lúc đi ngủ thôi. Còn đâu để bé mặc quần rộng cho thoáng, nhanh hết hăm đã.

- Bé nhà mình trước dùng bỉm thường, giá thành kinh tế nhưng đến khi bé được gần 1 tuổi, uống sữa nhiều lên thì tối đi ngủ đóng bỉm mà toàn bị tràn nên mình chuyển sang dùng bỉm Merries. Đúng là thích thật các mẹ ạ, mềm mịn mà hút nước tốt. Bạn nhà mình đóng bỉm từ lúc 10h tối đến 5h sáng hôm sau mà không tràn tí nào. Giá thành hơi cao so với mặt bằng chung nên buổi trưa ngủ thì mình đóng loại rẻ tiền hơn còn tối mới đóng Merries.
Nguồn: webtretho.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow Us @soratemplates