Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

# bà bầu # Sức khỏe sau sinh

7 loại thực phẩm giúp mẹ sau sinh "tìm lại não"


Có đến 90% phụ nữ sau sinh thường rơi vào tình trạng trí nhớ kém mà người ta thường gọi vui là "não cá vàng" hay "mất não". Em tìm hiểu về vấn đề này thì được biết các nhà khoa học giải thích rằng: Nguyên nhân trực tiếp khiến não của các bà mẹ mất đi một số chất xám là hormone thai kỳ (estrogen và progesterone) hoặc do hormone bị giảm mạnh sau khi sinh.


Hiện tượng trí nhớ bị suy giảm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và cuộc sống của những bà mẹ sau sinh. Chính vì vậy, chị nào cũng muốn nhanh chóng "tìm lại não" để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.



Bản thân em cũng phải mất đến cả 1 năm đầu sau sinh lúc nào cũng trong tình trạng nhớ nhớ quên quên. Sau đó, em được một người bạn là bác sĩ dinh dưỡng tư vấn nên bổ sung thêm một số loại thực phẩm tốt cho trí não vào thực đơn hàng ngày để giúp cải thiện tình hình. Em về áp dụng thấy hiệu quả lắm các chị ạ. Em chia sẻ ngay dưới đây cho các chị tham khảo nè!

 7 loại thực phẩm giúp mẹ sau sinh "tìm lại não"

Những loại quả có múi



Điển hình phải kể đến như: cam, quýt, bưởi...
Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Nhật Bản, họ phát hiện những người tiêu thụ cam quýt hàng ngày có khả năng giảm phát triển bệnh mất trí nhớ 23% so với những người ăn ít hơn 2 lần 1 tuần.



Phụ nữ sau sinh hàng ngày ăn nhiều trái cây họ cam quýt như cam, bưởi hoặc chanh có thể cắt giảm nguy cơ phát triển bệnh não, cải thiện trí nhớ và đẩy lùi chứng hay quên. Ngoài ra, axit citric có trong trái cây họ cam quýt có thể bảo vệ não chống lại tổn thương như Alzheimer hay làm chậm lại hoặc đảo ngược suy giảm trí nhớ.



Cà chua



Đây là một loại thực phẩm rất lành mạnh có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Các chị có thể chế biến cà chua thành nhiều món ngon miệng như: ép thành nước uống, làm món súp hoặc đơn giản là ăn sống cà chua.



Khi chúng ta ăn cà chua, chất lycopene sẽ bảo vệ cơ thể, giúp chống lại quá trình phát triển của các bệnh liên quan đến mất trí nhớ, bao gồm cả bệnh Alzheimer.

Hạt bí ngô



Loại hạt này được coi là một trong những thực phẩm nuôi dưỡng não rất hiệu quả. Lý do là vì trong hạt bí ngô chứa rất giàu kẽm có tác dụng rất tốt để cải thiện trí nhớ và tư duy.



Các loại hạt giàu vitamin E



Có thể kể đến như hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng... Các loại hạt này được coi là nguồn vitamin E tuyệt vời. Khi ăn chúng, cơ thể của chúng ta dễ dàng hấp thụ được loại vitamin này giúp ích rất lớn trong công tác phòng chống suy giảm nhận thức, rất có ích cho bộ não của bạn.



Súp lơ xanh



Loại thực phẩm này rất giàu vitamin K giúp cơ thể tăng cường chức năng nhận thức. Ngoài ra, nó còn được gọi để cung cấp một sự thúc đẩy lớn cho sức mạnh não bộ của một người.



5 loại thực phẩm em kể trên đều rất quen thuộc và dễ tìm mua các chị ạ. Vậy nên chị nào có trí nhớ suy giảm thì hãy bổ sung ngay chúng vào thực đơn hàng ngày nhé!

Thịt bò



Trong thịt bò nạc rất giàu hàm lượng sắt giúp cải thiện trí nhớ, khả năng chú ý và sự tập trung tinh thần. Với loại thực phẩm này, các chị có thể chế biến thành các món ngon tuyệt như: xào cùng các loại rau, thịt bò kho, phở bò... ngon tuyệt nhé.



Thịt gà



Thịt gà giàu chất tyrosine cần thiết cho việc tạo ra dopamine, epinephrine và norepinephrine giúp nâng cao sự tỉnh táo cho não. Khi đại não sản sinh ra các chất này thì tư duy và tốc độ phản ứng sẽ nhanh hơn, giúp cải thiện sức chú ý và tập trung, khiến con người trở nên linh hoạt và hăng hái hơn.
Nguồn: webtretho.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow Us @soratemplates