Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

# chăm con

Cách chăm bé khỏe mạnh khi thời tiết thay đổi

Mẹ con em được cứu rồi các mẹ ơi! Suốt 3 tháng nay mặc dù thời tiết ẩm ương, thay đổi liên tục nhưng trộm vía con em khỏe re thôi, đi học đều không nghỉ ngày nào thậm chí cũng không thấy ho hen gì luôn, em mừng quá trời!

Để em mách nước các mẹ nhé! Nhưng trước tiên em xin kể sơ qua tình hình con em để các mẹ hiểu vì sao em dùng từ “cứu” nè. Tiểu sử Bin nhà em:

Bin năm nay 3 tuổi, sinh thiếu tháng nên hệ hô hấp và sức đề kháng của bé rất yếu, biết vậy nên em chăm con cũng kỹ lắm. Dù vậy, “thành tích” Bin đạt được từ lúc sinh ra đến nay thật… đáng nể: 6 lần nhập viện, còn chuyện đi khám bác sĩ – uống thuốc như cơm bữa luôn. Vợ chồng em rầu hết, và cứ mỗi lần con bệnh là gây nhau nhưng cũng nhờ vậy mà đã tìm ra giải pháp… “chữa bệnh hiệu quả” cho con không dùng thuốc 

Nhớ lại lần nhập viện lần thứ 6 của Bin, lúc đó chồng em đi công tác chỉ 2 mẹ con em ở nhà. Lo thủ tục nhập viện cho con xong, gọi điện cho chồng thông báo thì chồng nói 1 câu khiến tức không chịu nổi: 

- Trời ơi… Em làm mẹ cái kiểu gì mà cứ để thằng nhỏ viêm phổi nhập viện suốt vậy hả, thiệt tình anh không hiểu nổi???

Chỉ vậy thôi là cãi nhau, em cúp máy không buồn nói nữa, chồng với chả con, phát chán. Lo cho con chẳng ngủ được, em gọi điện cho chị bạn tâm sự không ngờ thu được “chiến lợi phẩm” này. Chị chia sẻ con chị trước kia cũng thường xuyên mắc các bệnh về đường hô hấp, ho hen suốt thôi. Sau nhiều lần đưa con tới lui bác sĩ tư vấn thì chị phát hiện “thủ phạm” là đây:

- Trẻ bị bệnh do có hệ hô hấp và sức đề kháng yêu nên vi khuẩn dễ tấn công, gây bệnh.

- Giai đoạn chuyển mùa – cơ hội thuận lợi cho các vi khuẩn, vi rút phát triển tấn công cơ thể trẻ.

- Trong nhà có các chất độc hại như formaldehyde trong gỗ công nghiệp – đặc biệt là trong thiết kế nội thất hiện đại…

- Do ô nhiễm môi trường ngày càng tăng bởi khí thải của phương tiện giao thông, hoạt động của các nhà máy, xây dựng công trình, nhà cửa... Đặc biệt, theo các nhà khoa học khí thải từ phương tiện giao thông là nguồn chính gây ra loại bụi siêu vi PM2.5 nhiều nhất trong không khí. Loại bụi này đặc biệt nguy hiểm có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua hoạt động hít thở về lâu dài gây nên nhiều căn bệnh chết người như tim mạch, hen suyễn, tử vong sớm…

Theo đó, môi trường sống ô nhiễm tác động đến sức khỏe trẻ nhiều nhất, nhất là những trẻ dưới 5 tuổi. Bởi giai đoạn này trẻ hoàn toàn thụ động trước các ảnh hưởng có hại của môi trường nhưng ít mẹ chú ý đến điều này và đó là lý do khiến trẻ thường xuyên mắc bệnh dù mẹ có chăm con kỹ đến đâu.

Rồi chị mách nước cho em cách “chữa” bệnh hiệu quả cho con chính là phải thay đổi môi trường sống, phải cho con một môi trường thật sự sạch sẽ và trong lành đó mới là giải pháp triệt để. Chị khoe, nhà chị từ khi lắp máy lọc không khí A.O.Smith thì con chị đỡ bệnh hơn hẳn, trộm vía bé ít bệnh vặt, chẳng những thế còn ăn ngon, ngủ khỏe tăng cân tốt.

Nghe chị nói em mới vỡ ra, ừ nhỉ môi trường sống trong lành, sạch sẽ rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ mà xưa giờ em không mảy may nghĩ tới, nhất là thực trạng ô nhiễm không khí đáng báo động ở Việt Nam hiện nay. Ngẫm cũng đúng, thế hệ mình ngày xưa được sống trong bầu không khí trong lành ít xe cộ, khói thải nhà máy hoặc các bé ở vùng nông thôn được hít thở bầu không khí sạch sẽ nên sức đề kháng tốt hơn nhiều, chẳng mấy khi bị đau ốm. Về tìm hiểu thêm về A.O.Smith thì em được biết máy lọc không khí này sử dụng màng lọc HEPA chuẩn MERV17 – mức chuẩn cao nhất trên thị trường giúp phát hiện bụi và loại bỏ các chất độc hại gây ô nhiễm trong không khí mang đến môi trường sống trong lành cho gia đình. Đặc biệt, gia đình nào có người bị hen suyễn và dị ứng thì lắp một chiếc là đúng bài luôn!

Con xuất viện, em bảo chồng lắp ngay máy lọc không khí trong nhà và hiệu quả không ngờ các mẹ ạ. Con em trộm vía 3 tháng nay rồi không đụng đến viên thuốc nào cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow Us @soratemplates