Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

# bà bầu

Những thói quen xấu phải bỏ ngay với các bà bầu


Bé nhà các mẹ từ hồi đẻ ra đến giờ có ngoan, dễ tính không ạ? Nếu trong tháng ở cữ bé quấy khóc thì ra tháng có đỡ không nhỉ? Con em thì hồi mới sinh đến giờ được 18 tháng rồi trộm vía dễ tính lắm. Nhưng mà cháu của em thì khó tính thôi rồi. Nó khóc cả ngày cả đêm ý, làm gì cũng khóc cũng ngọ nguậy một hồi mới chịu yên, từ bú, thay tã, tắm táp, bế bồng cho đến dỗ ngủ... Hôm bữa đi thăm vừa thấy vừa nghe mẹ cháu kể lại mà phát sợ luôn.

Kiểu này mai mốt lớn càng khó nuôi, khó tính hơn nữa. Đó là chưa kể con khóc nhiều ít ngủ ảnh hưởng sức khỏe và sự phát triển trí não nữa. Em về kể với mẹ thì mẹ nói là trẻ đẻ ra khó tính, khó nuôi, mai mốt lớn khù khờ, tính khí cộc cằn... phần lớn là do mẹ lúc mang thai phạm phải 3 thói quen xấu khiến con trong bụng bị nhiễm dần theo. Cái này không phải ông bà đồn thổi xàm bậy đâu mà đã có rất nhiều nghiên cứu, khảo sát nước ngoài chứng minh rồi.

Vì vậy, muốn con đẻ ra khỏe mạnh, ăn ngon ngủ tốt, lanh khôn từ bé thì mẹ bầu nhất định phải bỏ ngay 3 thói quen xấu này:


Untitled-collage-621


1/ Mẹ hay thức khuya, con đẻ ra cũng sẽ thức khuya

Con em thì được cái ngủ ngoan, thậm chí ham ngủ còn hơn ham bú. Ngược lại cháu em rất ít khi ngủ. Thường thường cháu ngủ ngon vào ban ngày và quấy khóc ngằn ngặt vào ban đêm, người lớn phải thức trắng thay nhau bế bồng. 

Không phải tự dưng các bé khó vậy đâu nha mẹ. Vì hồi mang bầu em nghén ngủ, thích ngủ, và ngủ đúng giờ, đủ giấc. Còn con em của em thì rất hay thức khuya xem phim, bấm điện thoại (cũng không trách được vì giờ mấy đứa trẻ trẻ nó mê lướt net lắm). Bầu bì mà đêm nào cũng cày sáng đêm thì hèn chi con sinh ra “ngủ ngày, cày đêm” y hệt mẹ nó luôn.


download


2/ Mẹ thường xuyên tức giận, em bé cũng cáu kỉnh, khó chịu

Tính cách của con bị ảnh hưởng rất nhiều từ bố mẹ và môi trường sống xung quanh. Điều đặc biệt là ngay từ khi còn trong bụng mẹ, con đã bị tâm trạng buồn vui của mẹ tác động rồi đấy. Mỗi khi mẹ vui hay buồn, các hormone liên quan tới tâm trạng tiết ra ngấm thẳng vào cơ thể của con, hơn nữa con còn nghe được tiếng mẹ cười hoặc tiếng mẹ khóc nữa. Vì vậy mà đẻ ra cũng dễ có tính khí y như mẹ. Cho nên muốn con ngoan, vui vẻ, lạc quan thì mẹ hãy siêng cười, đừng nổi nóng thường xuyên nữa nha.


bat-ngo-voi-hinh-sieu-am-em-be-nhan-mat-trong-bu


3/ Mẹ kén ăn, con mai mốt đẻ ra cũng kén ăn cực kỳ

Cái này là chuẩn luôn đấy. Khi mang bầu, mẹ ăn uống đa dạng thực phẩm thì có nhiều cái lợi lắm. Thứ nhất, cả mẹ và bé đều đảm bảo đủ dinh dưỡng, bé béo khỏe từ trong bụng. Thứ hai, mùi vị thức ăn ảnh hưởng tới mùi vị nước ối. Bé nhấm nháp nhiều vị khác nhau nên mai mốt đẻ ra dễ ăn nhiều loại đồ ăn, thành ra tăng ký vèo vèo. Còn mẹ mà kén ăn, con trong bụng ăn ít 1 số món nhất định nên đẻ ra sẽ rất kén ăn y chang chang mẹ, suốt ngày ăn 1-2 món nên tong teo, ốm yếu là chuyện đương nhiên. Như con của chị sát nhà em đó, mẹ nó bầu không thích ăn cá nên giờ nó lớn lên cũng từ luôn cả món cá không bao giờ đụng đến, ép ăn là cứ giãy đành đạch khóc lóc um nhà.

Để tốt cho con, bé sinh ra vừa thông minh vừa dễ nuôi, mẹ nên duy trì 4 thói quen sau:

-Sinh con lúc mẹ đang trong độ tuổi sinh nở

24 – 29 là độ tuổi sinh nở tốt nhất đó nha các mẹ. Không nên sinh quá sớm hoặc quá muộn nằm ngoài khoảng này. Nếu sinh nở quá sớm, cơ thể mẹ còn non nớt, một số cơ quan trong cơ thể chưa phát triển đầy đủ khiến thai lớn lên trong điều kiện cơ thể thiếu thốn dưỡng chất, suy kiệt nhiều thứ. Còn nếu sinh con quá muộn, cơ thể mẹ dần lão hóa, các hormone không dồi dào nên con cũng bị thiếu chất, ảnh hưởng phân chia tế bào và phát triển cơ thể.

-Siêng nói chuyện, cười thật nhiều, giữ tâm trạng lạc quan, vui vẻ

Như em có nói ở trên, nếu mẹ tức giận, nổi nóng thường xuyên thì con đẻ ra cũng khó tính, cộc cằn lắm. Ngược lại, mẹ nói nhiều, cười nhiều, vui vẻ... thì mai mốt con cũng dễ tính, dễ nuôi, lanh khôn hết phần thiên hạ đó. Để làm được điều này, mẹ nên nói bố hợp tác cùng mình, chứ mẹ cố gắng bao nhiêu mà bố làm mẹ buồn nổi giận thì tất cả thành công cốc.


1416416953-232697a600000578-2837891-image-18_1416236086479


-Chăm đi lại, vận động nhẹ nhàng

Nằm ngồi một chỗ tưởng an toàn cho thai nhi, đỡ mệt mỏi trong người nhưng thực ra lại cực kỳ có hại. Mẹ biết vì sao không? Vì mẹ lười vận động khiến cơ thể trì trệ, khí huyết kém lưu thông, thành ra máu, oxi, chất dinh dưỡng truyền vào bào thai ít đi, con thiếu thốn, còi cọc, xanh xao từ trong bụng. Mẹ nên đi lại nhẹ nhàng, hít thở không khí trong lành, lâu lâu đụng tay đụng chân việc nhỏ nào đó để người khỏe khoắn, bớt mệt mỏi. Em để ý là tối nào em đi bộ tầm 15-20 phút thì tối đó về dễ thở, ngủ rất ngon, con cũng ngoan ngoãn ít đạp ít quậy hơn thường ngày đó ạ.

-Cố gắng ăn uống đầy đủ, ăn nhiều món có lợi cho sức khỏe

Đồ ăn là thứ ảnh hưởng trực tiếp và lớn nhất đến bào thai. Muốn con thông minh, khỏe mạnh, mẹ nhất định phải ăn uống đầy đủ, khoa học. Tập trung ăn các thứ bổ dưỡng, lành tính cho cơ thể như: rau củ quả, các loại hạt, cá trứng sữa... và nhịn bớt mấy loại như: gà rán, khoai tây chiên, bim bim, bánh tráng trộn, trà sữa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow Us @soratemplates