Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

# bà bầu # chăm con

Cách bảo quản sữa chuẩn nhất cho các mẹ


Chị đồng nghiệp ở công ty than thở với em rằng, con chị ấy hay ăn, chị mua thêm cả sữa công thức cho nó uống mà mãi bao nhiêu tháng nay rồi không tăng cân. Vừa rồi bé còn bị tiêu chảy nữa cơ.

Em nghe chị nói thế cũng rất thắc mắc nên hỏi lại: Hay chị bảo quản sai cách thì chị khăng khăng:

- Chị còn cẩn thận cho hộp sữa của con vào tủ lạnh cơ mà!

Nghe chị ấy nói thế em hiểu ngay ra vấn đề: Chính cách bảo quản sữa trong tủ lạnh của chị ấy dẫn đến sữa bột dù đắt tiền nhưng chẳng có giá trị dinh dưỡng nào nữa mà trái lại còn tiềm ẩn những nguy cơ gây bệnh về đường tiêu hóa cho bé.

Em thấy trên thực tế, có rất nhiều mẹ thường than vãn rằng con mình uống sữa bột rất tốt mà lại không tăng cân nhiều, hay bị tiêu chảy. Các chị đừng vội đổ lỗi tại sữa mà có thể nguyên nhân chính khiến sữa mất đi nguồn dinh dưỡng lại do cách bảo quản sai lầm của các bậc phụ huynh đó.

Nếu nhà chị nào bảo quản sữa bột cho con theo những cách dưới đây thì đừng hỏi tại sao bé ăn tốt mà vẫn còi cọc.


Cách bảo quản sữa chuẩn nhất cho các mẹ bầu


Vẫn dùng sữa sau khi mở nắp hơn 1 tháng

Hạn sử dụng của các hộp sữa bột vào khoảng 18 đến 2 năm. Thế nhưng nếu hộp sữa đã được mở nắp thì mẹ chỉ nên dùng cho con trong vòng 1 tháng sau. Nếu sữa đã được mở nắp sau 1 tháng mà mẹ vẫn tiếp tục cho con uống có thể khiến bé bị tiêu chảy.

Không đậy kỹ hộp sau mỗi lần sử dụng

Vì vội vàng pha sữa cho con uống nên nhiều mẹ quên không đạy kỹ hộp sữa. Khi đó, độ ẩm ngoài không khí sẽ tấn công vào sữa khiến sữa bị ẩm mốc.

Để sữa bột trong tủ lạnh

Một số mẹ nghĩ rằng, sữa bột khi được bảo quản trong tủ lạnh sẽ giữ được lâu hơn. Thế nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Sự thật là sữa bột khi để trong tủ lạnh dễ bị ẩm mốc, vón cục, biến chất... Khi mẹ cho con uống loại sữa này vừa không cung cấp chất dinh dưỡng cho bé mà lại còn vô tình làm hại đến hệ tiêu hóa còn quá non nớt của con.

Làm rớt nước vào hộp sữa

Nhiều mẹ vì vội vàng pha sữa cho con uống để trấn an con khỏi khóc mà vội vàng làm rớt nước vào hộp sữa cũng là một nguyên nhân khiến hộp sữa dù đắt tiền cũng thành đồ bỏ đi.

Các mẹ lưu ý, khi pha sữa cho bé nếu thấy sữa bị vón cục, đổi màu hoặc có mùi lạ, bạn tuyệt đối không tiếp tục cho bé sử dụng nữa nhé.

nguồn: webtretho.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow Us @soratemplates