Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

# chăm con # Sức khỏe sau sinh

Cách hút sữa cho sữa về nhiều be tha hồ bú


Cách hút sữa để kích sữa được áp dụng cho các bà mẹ thiếu hoặc không đủ sữa cho con bú. Nhờ phương pháp này, các bà mẹ ít sữa, mất sữa sẽ không còn lo lắng và có thể dự trữ được nhiều sữa cho con bú. 

qrfS9cczelTIbjN54ecbHpU15cDPio0T4x3Q4mlRCvIddZgr2M9o6yrB2WbBNmLvBWYOfnqbDLEG4sr5Gjka2boQsOrPtw


Hiện nay, cách hút sữa để kích sữa được các bà mẹ ưa dùng vì độ tiện lợi, an toàn và nhanh chóng. Không chỉ giúp các bà mẹ ít sữa trong việc kích sữa mà còn giúp cho các bà mẹ nhiều sữa có thể kích ra để phòng tránh tắc ti, mất sữa. 
Nhưng nếu làm sai cách, hút quá mạnh, quá nhiều khi dùng máy hút thì sẽ khiến máy phản tác dụng. Vậy, sau đây xin mời các mẹ tham khảo bài viết này để hiểu hơn về cách hút để kích sữa nhé.
Chế độ dinh dưỡng cho bà mẹ thiếu sữa
Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình kích sữa đối với các mẹ ít sữa. Có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe của người mẹ, bổ sung dưỡng chất vào sữa nuôi con và còn ảnh hưởng đến cách hút sữa để kích sữa nữa. 
Mẹ phải đảm bảo mỗi bữa phải có đầy đủ 4 chất: tinh bột (cơm, bún, gạo,…), chất đạm (thịt, trứng, cá,…). chất béo (bơ, dầu thực vật, các loại hạt,..) và chất xơ (rau củ quả). Ngoài ra còn phải bổ sung thêm các khoáng chất như sắt, canxi, vitamin. Các mẹ cũng cần kiêng những loại thực phẩm như lá lốt, bạc hà, rau mùi, bắp cải, măng, bia, rượu,… để tránh bị mất sữa. 
Các mẹ nên ăn đầy đủ bữa, gồm 3 bữa chính và 3 bữa phụ. Tuyệt đối không được bỏ bữa, vì như vậy sẽ khiến mẹ bị mất sức, không đủ năng lượng và đừng quên bổ sung cho cơ thể 3 lít/ngày nhé các mẹ. 
Kích sữa bằng máy hút

Các hút sữa để kích sữa sẽ trở nên đơn giản khi dùng máy hút. Hút để kích sữa được các mẹ ưa dùng để kích sữa và tránh gây tắt ti. Các mẹ có thể mua máy hút ở bệnh viện, các nhà thuốc, hãy hỏi ý kiến bác sĩ và chọn cho mình loại máy hút phù hợp nhất. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các mẹ cách hút để kích sữa dùng bằng máy hút.
1. Đầu tiên, các mẹ hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được ghi trên máy.
2. Hãy rửa tay thật sạch bằng xà phòng, vệ sinh cả bầu ngực nữa nhé.
3. Chọn vị ngồi thoải mái, thư giãn.
4. Hãy massage vú trước khi vắt
5. Các mẹ có thể hút cả hai bên ti
Lưu ý: 
• Các mẹ chỉ nên vặn ở mức nhẹ đến mức trung bình, không nên quá mạnh sẽ gây phản tác dụng.
• Các mẹ không nên quá lạm dụng vào máy hút sữa.
• Các mẹ nên nghỉ ngơi giữa lần hút, ví dụ như hút được 10-15 phút thì các mẹ nên dừng lại nghỉ ngơi khoảng 3-5 phút.
Trên đây là chế độ ăn và cách dùng máy hút sữa dành cho các mẹ mới có con. Cách hút sữa để kích sữa là phương pháp vô cùng hữu dụng, nhưng trước khi sử dụng thì các mẹ hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow Us @soratemplates