Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

# chăm con

Lưu ý với 12 món đồ có thế gây hại cho bế mà các mẹ nên biết


Mình thấy hầu như trong nhà ai cũng có kha khá đồ đạc tìm ẩn nguy hiểm cho trẻ con hết. Các mẹ nghía xung quanh phòng xem điểm danh được bao nhiêu thứ. Mình liệt kê tạm ra đây, nếu còn thiếu thứ gì thì các mẹ vào bổ sung để lưu ý hơn nha.


Bao bì ni lông



Bao bì ni lông tưởng chừng “hiền lành” nhất nhưng lại ẩn chứa mối nguy khôn lường. Bé có thể cầm chơi và mang vào đầu che mất mũi miệng, nếu không kịp lấy ra sẽ gây ngạt thở.



Chai lọ đựng dung môi hữu cơ



Với những chai lọ đựng dung môi hữu cơ như cồn, xăng dầu, thuốc tẩy quần áo, rượu... Các mẹ nên đóng nắp chai thật chặt, dán nhãn và để nơi khô ráo, xa tầm với để phòng trường hợp bé cầm chơi gây tai nạn như hỏa hoạn, uống nhầm bị ngộ độc...



Dao kéo


bo-dao-keo-lam-bep-6-mon-41


Chắc chắn là phải để dao kéo lên thật cao không cho bé lấy được rồi.


Xe tròn tập đi của bé


Xe tròn tập đi là đồ dùng được nhiều mẹ mua về cho bé trong giai đoạn tập đi. Tuy nhiên đã có khá nhiều vụ tai nạn liên quan đến loại xe này (các mẹ chủ quan để bé ngồi trong xe rồi đi làm việc khác nên bé dịch chuyển hay bị ngã từ trên bậc thềm xuống đất chẳng hạn). Mặt khác, lạm dụng loại xe này quá dễ khiến bé lớn lên có dáng đi vòng kiềng rất mất thẩm mĩ.



Võng



Đưa võng giúp bé dễ ngủ hơn nhưng tránh đưa quá mạnh khi bé còn nhỏ để khỏi ảnh hưởng não bé. Bên cạnh đó, mẹ cũng cẩn thận với những mối nguy khác như: võng bị đứt, bé bò trườn và ngã từ trên võng xuống đất, nằm nhiều dễ gây cong cột sống, khó ngủ khi cho nằm giường...



Ổ điện, dây điện


O-Cam-Dien-Mi-3-Cong-USB-5


Nên lắp đặt các ổ điện và dây điện lên cao, bít các ổ điện không dùng đến để tránh việc bé tò mò cho tay vào sẽ bị điện giật.


Cạnh bàn sắc nhọn



Dùng băng dính, bông, vải mềm... bọc các cạnh bàn sắc nhọn lại để bé khỏi va vào gây chảy máu.



Đũa, tăm tre



Trong và sau bữa ăn, mẹ không nên để con tiếp xúc với các vật dụng nhỏ và nhọn như đũa, tăm tre. Có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra do bé nghịch quá bị chọc đũa, tăm vào tai, mắt, mũi, miệng...



F8cTbEqxxWBdKaJNsV6cf4-Dg-yZxhPPT-sIdOn0kpdtiCREB3Oxles8vqIOzyqp7h4HoY52KvGqcCWibW3tKBdxR5BH1A


Giường, tủ, kệ cao


Trong nhà không thể không có những vật dụng này, cho nên để bảo đảm an toàn cho bé, mẹ hãy thật lưu ý để tránh trường hợp bé leo trèo bị ngã từ trên cao xuống.



Thang leo



Để chiếc thang nhà các mẹ nằm hẳn xuống đất hoặc cất gọn lên nơi nào thật cao phòng trường hợp bé mải chơi leo lên thang mà không xuống được hoặc bị té ngã, bị thang ngã va vào người.



Xô, chậu to chứa nước


vo_ong_nuoc_sach_5


Ảnh minh họa (Internet)


Không chứa nước đầy vô các xô, chậu lớn kẻo bé mải chơi trượt chân vào đó thì sẽ bị đuối nước. Hơn nữa, chứa nước lâu trong đó sẽ tạo điều kiện cho muỗi phát triển gây bệnh sốt xuất huyết.


Xe máy



Rút chìa khóa khỏi xe ngay khi xuống nếu không bé nghịch ngợm leo lên xe và khởi động máy sẽ gây ra tai nạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow Us @soratemplates