Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

# chăm con

Câu chuyện lần đầu biết gọi "mẹ,mẹ " của bé 18 tháng


Nếu những ai đã từng làm MẸ, sẽ hiểu được khoảnh khắc xúc động nhất chính là thấy con chào đời, nhìn con bước đi đầu tiên và đặc biệt là cất tiếng gọi "Mẹ".


Có phải lúc đó, con tim bạn như tan vỡ, xúc động hơn bao giờ hết, nước mắt trực trào và mỗi lần nhớ lại khoảnh khắc đó lại vui vẻ hạnh phúc kỳ lạ.
18 tháng, cất tiếng gọi Mẹ cũng BÌNH THƯỜNG đối với những đứa trẻ khác nhưng thuộc dạng CHẬM so với độ tuổi. "Mẹ, mẹ" câu chuyện lần đầu biết gọi Mẹ của 18 tháng, baby khác biệt nhà em làm em xúc động quá các mẹ ạ.

tre-cham-noi-va-cach-dieu-tri

Các mẹ biết không, lúc con em 13 tháng, ai cũng hỏi biết nói gì rồi? Biết đi chưa? Nặng bao nhiêu ký? Cao bao nhiêu cm? 
Mình mà nói thiệt thì người ta không tin hay quở, còn nói xạo thì em không thích các mẹ ạ. Sự thật lúc đó con e nói được khoảng 10 từ và gọi "Mẹ" lả không có đâu, suốt ngày cứ BA, BA, BA không à.
Con em thuộc dạng KHÓ, khó nhất là cái giai đoạn ngủ. Ai nói bú mẹ sướng, TÙY THÔI các mẹ ơi. Em là cái tội không tập được cho bé bú bình, bú mẹ mà phải ngồi bú, nó không cho mình nằm đâu, lưng em muốn còm luôn.

de_be_ngu_canh_me_duoc_an_toan

Lúc 2 tháng ru ngủ bằng cách VỪA BÚ VỪA BẾ, ầu ơ các kiểu, AI NHÌN cũng mắc cười. Ban ngày thì chịu ngủ võng, ngủ từ 2 -6 tháng, cũng rớt võng 2 lần, may mà võng em mắc trên giường nệm. Đến 7 tháng nằm giường chung với ba mẹ, nhưng cứ quoằn quại. Ru đến 12h đêm còn cười, em BẤT TỈNH luôn các mẹ, cứ như bị stress, trầm cảm sau sinh vậy á. Mà cái chứng trầm cảm này thì ăn ít cũng mập hoặc sụt cân không phanh, không cảm xúc hoặc dễ nổi khùng dã man.
Rồi khi con em 10 tháng mà nó không biết bò, 1 tuổi không biết đi, các mẹ biết là em lo biết chừng nào. Cho đi tập vật lý trị liệu, bác sĩ kêu bình thường do nó không chịu đi thôi. Rồi bác sĩ nói phải tìm ra giải pháp cho bé ngủ ngoan, ăn ngoan chóng lớn, mau nói chuyện chứ.

cach-tap-cho-be-ngu-rieng


Thế là em thử nôi cho bé, giờ nó mê luôn rồi các mẹ. Giờ đi học mẫu giáo rồi mà về là cứ đòi trèo vô nôi nằm. Không ẵm vô là tự trèo các kiểu.
Bình thường em để chế độ rung nhẹ, còn bé ngồi chơi e tắt máy đưa dừng lại, tối thì em gấp cái nôi kéo sát giường. Giờ lên giường tha lưng chút xíu là ngủ rồi ạ. Mừng húm.
Bé nhà em nhất quyết không cho mình tập đi, em chỉ đổi cho đôi giày cổ cao bé thích với theo lời khuyên bác sĩ. Thế là, nó cứ tự sọt giày vô rùi tự đứng lên đi. Đi giờ vẫn như say rượu á. Không biết làm sao để tập cho bé đi vững đây các mẹ, nó đi liêu xiêu và em sợ đi chân bẹt hay chân vòng kiềng xấu lắm
Khoản ăn uống thì em tập cảm giác kích thích cho con, mỗi lần ăn hay thấy em dọn đồ ăn ra là bé nhà em WOW, WOW làm điệu bộ chảy nước miếng thương lắm.
Còn khoản nói, em kiên nhẫn mỗi ngày nói chuyện với con, dạy con môt số chữ. Bé tiếp thu nhanh và chỉ thì chính xác nhưng nói cũng chưa chuẩn lắm hay không chịu nói.

tre-cham-noi

Và ngày hôm nay, con em nói "mẹ, mẹ" rành và chuẩn lắm các mẹ à. Đôi môi nhỏ nhỏ xinh xinh nhìn vào mắt em kêu "mẹ, mẹ" làm tim em tan chảy luôn. Giờ cái gì cũng kêu MẸ thôi.
Các mẹ con chậm nói hay chưa gọi được tiếng "Mẹ" cũng đừng nản lòng nha! Cái gì cũng có cách giải quyết của nó và kiên nhẫn chút xíu các mẹ nhé! Rồi ngày hạnh phúc lâng lâng dâng trào của các mẹ sẽ đến nhanh thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow Us @soratemplates